มีทักษะการใช้ภาษาไทยเพื่อการนำเสนอในงานอาชีพ วางแผน ออกแบบวิธีการนำเสนอตามลำดับขั้นตอน การพูดนำเสนอเรื่องราว ข้อเท็จจริง สถานการณ์ การพูดรายงานผลการปฏิบัติงาน การพูดรายงานผลการศึกษาค้นคว้า การพูดนำเสนอโครงการ การเขียนรายงานการศึกษาค้นคว้า การเขียนรายงานการปฏิบัติงาน และการนำเสนอข้อมูลในงานอาชีพ โดยใช้รูปแบบต่าง ๆ ผ่านสื่อและแพลตฟอร์มที่หลากหลาย
1. รู้และเข้าใจหลักการใช้ภาษาไทยเพื่อการนำเสนอในงานอาชีพ วางแผน ออกแบบวิธีการนำเสนอ
2. พูดและเขียนนำเสนอข้อมูลในงานอาชีพ
3. ประยุกต์ใช้ความรู้ภาษาไทยเพื่อการนำเสนอในงานอาชีพรูปแบบต่าง ๆ ผ่านสื่อและแพลตฟอร์มที่หลากหลาย
4. มีเจตคติและกิจนิสัยที่ดี ภูมิใจและรักษาเอกลักษณ์ของชาติไทยเห็นคุณค่าและความสำคัญของการใช้ภาษาไทย
1. วิเคราะห์ ประเมินค่าการใช้ทักษะภาษาไทยเพื่อการนำเสนอในงานอาชีพตามหลักการ
2. วางแผน ออกแบบวิธีการนำเสนอตามลำดับขั้นตอนตามหลักการ
3. พูดนำเสนอเรื่องราว ข้อเท็จจริง สถานการณ์ พูดรายงานผลการปฏิบัติงาน พูดรายงานผลการศึกษาค้นคว้า พูดนำเสนอโครงการผ่านสื่อและแพลตฟอร์มที่หลากหลายตามหลักการ
4. เขียนรายงานการศึกษาค้นคว้า เขียนรายงานการปฏิบัติงาน และนำเสนอข้อมูลในงานอาชีพผ่านสื่อและแพลตฟอร์มที่หลากหลายตามหลักการ
ศึกษาและปฏิบัติเกี่ยวกับการใช้ภาษาไทยเพื่อการนำเสนอในงานอาชีพ วางแผน ออกแบบวิธีการนำเสนอตามลำดับขั้นตอน การพูดนำเสนอเรื่องราว ข้อเท็จจริง สถานการณ์ การพูดรายงานผลการปฏิบัติงาน การพูดรายงานผลการศึกษาค้นคว้า การพูดนำเสนอโครงการ การเขียนรายงานการศึกษาค้นคว้า การเขียนรายงานการปฏิบัติงาน และการนำเสนอข้อมูลในงานอาชีพ โดยใช้รูปแบบต่าง ๆ ผ่านสื่อและแพลตฟอร์มที่หลากหลาย
1. มาตรฐานสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) อาชีพ สมรรถนะสนับสนุนการทำงานด้านการใช้ดิจิทัล ทักษะขั้นประยุกต์สำหรับการทำงาน ระดับ 3 CEC-ITC-3-008ZA ใช้โปรแกรมสร้างสื่อดิจิทัล
-
-
-
-
-
-