ออกแบบส่วนติดต่อผู้ใช้ ตามหลักการออกแบบประสบการณ์และส่วนติดต่อผู้ใช้ (User Experience And User Interface) ด้วยกระบวนการคิดเชิงออกแบบ (Design Thinking)
1. เข้าใจหลักการออกแบบประสบการณ์และส่วนติดต่อผู้ใช้ (User Experience And User Interface)
2. ออกแบบประสบการณ์และส่วนติดต่อผู้ใช้ (User Experience And User Interface)
3. มีเจตคติและกิจนิสัยที่ดีในการปฏิบัติงานด้วยความละเอียดรอบคอบ รับผิดชอบ สื่อสาร คิดเชิงนวัตกรรมและทำงานเป็นทีม
4. ประยุกต์ใช้ความรู้การออกแบบประสบการณ์และส่วนติดต่อผู้ใช้ (User Experience And User Interface) ให้เหมาะสมกับแอพพลิเคชัน
1. แสดงความรู้เกี่ยวกับหลักการออกแบบประสบการณ์และส่วนติดต่อผู้ใช้ (User Experience And User Interface)
2. ออกแบบประสบการณ์และส่วนติดต่อผู้ใช้ (User Experience And User Interface) ตามความต้องการของผู้ใช้
ศึกษาและปฏิบัติเกี่ยวกับ หลักการออกแบบประสบการณ์และส่วนติดต่อผู้ใช้ (User Experience And User Interface) สำหรับการสร้างแอพพลิเคชัน นิยามความหมายของการออกแบบประสบการณ์ (User Experience : UX) ประเภทความต้องการของผู้ใช้ (User) กระบวนการคิดเชิงออกแบบ (Design Thinking) เรียนรู้และเข้าใจกระบวนการออกแบบความคาดหวังของผู้ใช้ เรียนรู้และเข้าใจหลักการและเทคนิคพื้นฐานในการออกแบบให้เหมาะสมกับการใช้งาน ขั้นตอนและแนวทางในการออกแบบส่วนติดต่อผู้ใช้ (User Interface : UI) ออกแบบการปฏิสัมพันธ์ (Interaction Design) การค้นหาและวิเคราะห์ ความต้องการผู้ใช้ การกำหนดความต้องการ การเขียนแผนภาพความต้องการ การออกแบบวายเฟรม (Wireframe) การสร้างแบบจําลอง กำหนดต้นแบบ (Prototype) การทดสอบและแก้ไขจุดบกพร่อง
-
-
-
-