ประยุกต์ใช้ในการออกแบบส่วนติดต่อผู้ใช้ในการพัฒนาระบบสารสนเทศ
1. เข้าใจเกี่ยวกับการออกแบบส่วนติดต่อผู้ใช้
2. ออกแบบส่วนติดต่อผู้ใช้
3. มีเจตคติและกิจนิสัยที่ดีในการปฏิบัติงานด้วยความละเอียดรอบคอบ รับผิดชอบ การสื่อสาร การคิดเชิงนวัตกรรมและการทำงานเป็นทีม
4. ประยุกต์ใช้ความรู้ในการออกแบบส่วนติดต่อผู้ใช้
1. แสดงความรู้เกี่ยวกับการออกแบบส่วนติดต่อผู้ใช้
2. ออกแบบส่วนติดต่อผู้ใช้
ศึกษาและปฏิบัติเกี่ยวกับ การประยุกต์ใช้ หลักการออกแบบส่วนติดต่อผู้ใช้ User Experience (UX) และ User Interface(UI) ในการพัฒนาระบบสารสนเทศ วิเคราะห์ความต้องการของผู้ใช้ การกำหนดความต้องการ กระบวนการ Design Thinking จิตวิทยาการออกแบบด้านการมองเห็น ด้านการคิด ด้านความรู้สึก ออกแบบ UX ความคาดหวังของผู้ใช้ ใช้เทคนิคในการออกแบบ UI/UX ให้ตอบโจทย์ Usability ออกแบบการปฏิสัมพันธ์ (Interaction Design) ใช้เครื่องมือทดสอบ ค้นหาและวิเคราะห์ความต้องการผู้ใช้ เขียนแผนภาพความต้องการ ออกแบบ Wireframe สร้างแบบจําลอง การทำ Prototype การทดสอบ แก้ไขจุดบกพร่อง ประยุกต์ใช้ออกแบบ UX/UI สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์เคลื่อนที่
-
-
-
-
-
-
-