สื่อสารภาษาอังกฤษพื้นฐานครอบคลุมทักษะฟัง พูด อ่าน เขียนสำหรับงานส่วนหน้าโรงแรม งานแม่บ้านโรงแรม งานบริการอาหารและเครื่องดื่มและงานประกอบอาหารโรงแรม
1.ใช้คำศัพท์ และสำนวนภาษาอังกฤษพื้นฐานที่ใช้ในงานโรงแรม
2.มีทักษะสื่อสารให้ข้อมูลและบริการในโรงแรม
3.สามารถประยุกต์ใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารข้ามวัฒนธรรม
4.มีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษและมีกิจนิสัยที่ดีในการปฏิบัติงานอาชีพ
1.วิเคราะห์ ประเมินค่า เกี่ยวกับธุรกิจและบริการโรงแรม
2.สนทนาให้ข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจและบริการโรงแรม
3.อ่านเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานโรงแรม
4.เขียนให้ข้อมูลและกรอกแบบฟอร์มในงานโรงแรม
5.ใช้ภาษาอังกฤษตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ปฏิบัติการฟัง พูด อ่าน เขียน เกี่ยวกับการใช้ภาษาอังกฤษสำหรับงานส่วนหน้าโรงแรม งานแม่บ้านโรงแรม งานบริการอาหารและเครื่องดื่มและงานประกอบอาหารโรงแรม การสนทนาภาษาอังกฤษในการต้อนรับ การให้ข้อมูลเกี่ยวกับห้องพัก การสำรองห้องพัก การบริการอาหารและเครื่องดื่ม การติดต่อทางโทรศัพท์ การจัดการข้อร้องเรียน การเขียนให้ข้อมูลและกรอกแบบฟอร์มที่ใช้ในการปฏิบัติงานโรงแรม และการใช้ภาษาตามมารยาททางสังคมและการใช้ภาษาข้ามวัฒนธรรม
1. มาตรฐาน สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ รหัส 4222 อาชีพ พนักงานบริการส่วนหน้าของโรงแรม ระดับ 1
2. มาตรฐาน สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ รหัส 5123 อาชีพ พนักงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม ระดับ 2
3. มาตรฐาน สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ รหัส 5121 อาชีพ แม่บ้านในโรงแรม ระดับ 3
-
-
-
-
-
-