กิจกรรมเสริมสร้างคุณภาพผู้เรียนตามอัธยาศัย | Activities to develop learners in informal education : 0-2-0


รหัสวิชา
Course Code
30000-00023

ทฤษฎี-ปฏิบัติ-หน่วยกิต
Theory-Practice-Credits
0-2-0

ชื่อวิชา
Course Name
กิจกรรมเสริมสร้างคุณภาพผู้เรียนตามอัธยาศัย
Activities to develop learners in informal education

ผลลัพธ์การเรียนรู้ระดับรายวิชา
Learning outcomes at the course level

ปฏิบัติตนตามกิจกรรมเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์วิชาการและวิชาชีพ ด้วยความรับผิดชอบ มีวินัย พอเพียง ซื่อสัตย์ จิตอาสา มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ และสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่น


จุดประสงค์การเรียนรู้ เพื่อให้
Objective To

1. เข้าใจหลักการและกระบวนการเสริมสร้างทักษะประสบการณ์วิชาการและวิชาชีพ เพื่อพัฒนาตนเอง พัฒนาคุณภาพชีวิต การพัฒนาองค์กร ชุมชน และสังคม
2. วางแผน ดำเนินกิจกรรมด้วยการโค้ชชิ่ง การประเมินผล และปรับปรุงการทำงานในการร่วมกิจกรรมเสริมสร้างคุณภาพผู้เรียนตามอัธยาศัย
3. ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการจัดกิจกรรมเสริมสร้างคุณภาพผู้เรียนตามอัธยาศัย
4. มีเจตคติและกิจนิสัยที่ดีในการทำงานด้วยความรับผิดชอบ มีวินัย พอเพียง ซื่อสัตย์ จิตอาสา มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ และสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่น


สมรรถนะการเรียนรู้
Performance

1. ใช้กระบวนการกลุ่ม การโค้ชชิ่ง เทคโนโลยีดิจิทัล การเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดีในการร่วมกิจกรรมเสริมสร้างคุณภาพผู้เรียนตามอัธยาศัย
2. วางแผนและปฏิบัติกิจกรรมเสริมสร้างคุณภาพผู้เรียนตามอัธยาศัยตามหลักการ กระบวนการ
ลักษณะและวัตถุประสงค์ของกิจกรรม
3. ปฏิบัติกิจกรรมพัฒนาคุณภาพชีวิต กิจกรรมพัฒนาองค์กร ชุมชนและสังคม กิจกรรมเกี่ยวกับชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ กิจกรรมจิตอาสา กิจกรรมกีฬาและนันทนาการ กิจกรรมการป้องกันการทุจริต และกิจกรรมอื่น ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชนและสังคม เพื่อพัฒนาตนเอง และวิชาชีพ
4. ประเมินผลและปรับปรุงการทำกิจกรรมเสริมสร้างคุณภาพผู้เรียนตามอัธยาศัย


คำอธิบายรายวิชา
Description

ปฏิบัติเกี่ยวกับกิจกรรมเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์วิชาการและวิชาชีพ กิจกรรมพัฒนาคุณภาพชีวิต กิจกรรมพัฒนาองค์กร ชุมชนและสังคม กิจกรรมเกี่ยวกับชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ กิจกรรมจิตอาสา กิจกรรมกีฬา และนันทนาการ กิจกรรมการป้องกันการทุจริต และกิจกรรมอื่น ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชนและสังคม เพื่อพัฒนาตนเองและวิชาชีพ โดยการลงมือปฏิบัติ กระบวนการกลุ่ม การโค้ชชิ่งการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล และประเมินผล


อ้างอิงมาตรฐาน
Reference

-


หน่วยสมรรถนะ
Unit Of Criteria (UOC)

-


หน่วยสมรรถนะย่อย
Elements Of Criteria (EOC)

-


เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน
Performance Criteria (PC)

-


การออกแบบหน่วยการเรียนรู้
Learning Unit Design

-


แนวทางการสอน
Teaching Guidelines

-


เครื่องมือ/แหล่งข้อมูล
Tools Resources

-