กิจกรรมเสริมสร้างสุจริต จิตอาสา | Strengthen Honest and Service Mind : 0-2-0


รหัสวิชา
Course Code
30000-00021

ทฤษฎี-ปฏิบัติ-หน่วยกิต
Theory-Practice-Credits
0-2-0

ชื่อวิชา
Course Name
กิจกรรมเสริมสร้างสุจริต จิตอาสา
Strengthen Honest and Service Mind

ผลลัพธ์การเรียนรู้ระดับรายวิชา
Learning outcomes at the course level

น้อมนำศาสตร์พระราชาสู่การเป็นคนดี ด้วยการต่อต้านทุจริตด้วยจิตพอเพียง การปรับฐานความคิดต้านทุจริตส่วนตนและส่วนรวม การแยกแยะสินบนและประโยชน์ทับซ้อน การสร้างสังคมไม่ทนต่อการทุจริต การเป็นพลเมืองดีในสังคม และจิตอาสาต่อต้านการทุจริตด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล


จุดประสงค์การเรียนรู้ เพื่อให้
Objective To

1. เข้าใจความสำคัญและหลักในการประพฤติปฏิบัติตนเป็นคนดีโดยการน้อมนำศาสตร์
พระราชา มีคุณธรรม จริยธรรม และไม่เพิกเฉยต่อการทุจริตทุกรูปแบบ
2. มีทักษะการคิด วิเคราะห์ ตัดสินใจ ประพฤติปฏิบัติตนโดยการน้อมนำศาสตร์พระราชา ปฏิบัติตน
ตามหลักธรรม กฎระเบียบ วัฒนธรรม อันดีงามของสังคม การป้องกันและเพิกเฉยต่อการทุจริต
3. ประยุกต์ใช้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และเทคโนโลยีดิจิทัลในการต่อต้านการทุจริต
และการเป็นคนดีของสังคม
4. มีกิจนิสัยที่ดีในการปฏิบัติกิจกรรมด้วยความรับผิดชอบ มีวินัย ชื่อสัตย์สุจริต จิตอาสา และสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่น


สมรรถนะการเรียนรู้
Performance

1. วิเคราะห์และตัดสินใจปฏิบัติในสิ่งที่ควรปฏิบัติและไม่ปฏิบัติในสิ่งที่ไม่ควรปฏิบัติ
2. ประพฤติตนโดยการน้อมนำศาสตร์พระราชา มีคุณธรรม จริยธรรม และไม่เพิกเฉยต่อการทุจริตทุก
รูปแบบ
3. ปฏิบัติกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างต่อต้านทุจริตด้วยจิตพอเพียง กิจกรรมปรับฐานความคิดต้านทุจริต
ส่วนตนและส่วนรวม กิจกรรมแยกแยะสินบนและประโยชน์ทับซ้อน กิจกรรมสร้างสังคมไม่ทนต่อการทุจริต
กิจกรรมยกระดับดัชนี สร้างพลเมืองดีในสังคม และกิจกรรมจิตอาสาต่อต้านการทุจริตด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล
4. ปฏิบัติกิจกรรมเสริมสร้างสุจริต จิตอาสา โดยการลงมือปฏิบัติ กระบวนการกลุ่ม การโค้ชชิ่ง และ
ประเมินผล


คำอธิบายรายวิชา
Description

ปฏิบัติเกี่ยวกับกิจกรรมน้อมนำศาสตร์พระราชาสู่การเป็นคนดี กิจกรรมต่อต้านทุจริตด้วยจิตพอเพียง กิจกรรมปรับฐานความคิดต้านทุจริตส่วนตนและส่วนรวม กิจกรรมแยกแยะสินบนและประโยชน์ทับซ้อน กิจกรรมสร้างสังคมไม่ทนต่อการทุจริต กิจกรรมยกระดับดัชนี สร้างพลเมืองดีในสังคม และกิจกรรมจิตอาสาต่อต้านการทุจริตด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล โดยการลงมือปฏิบัติ กระบวนการกลุ่ม การโค้ชชิ่ง และประเมินผล


อ้างอิงมาตรฐาน
Reference

-


หน่วยสมรรถนะ
Unit Of Criteria (UOC)

-


หน่วยสมรรถนะย่อย
Elements Of Criteria (EOC)

-


เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน
Performance Criteria (PC)

-


การออกแบบหน่วยการเรียนรู้
Learning Unit Design

-


แนวทางการสอน
Teaching Guidelines

-


เครื่องมือ/แหล่งข้อมูล
Tools Resources

-