การพัฒนาซอฟต์แวร์เชิงวัตถุ | Object-Oriented Software Development : 1-4-3


รหัสวิชา
Course Code
30901-20006

ทฤษฎี-ปฏิบัติ-หน่วยกิต
Theory-Practice-Credits
1-4-3

ชื่อวิชา
Course Name
การพัฒนาซอฟต์แวร์เชิงวัตถุ
Object-Oriented Software Development

ผลลัพธ์การเรียนรู้ระดับรายวิชา
Learning outcomes at the course level

พัฒนาซอฟต์แวร์เชิงวัตถุแบบ Integration


จุดประสงค์การเรียนรู้ เพื่อให้
Objective To

1. เข้าใจเกี่ยวกับหลักการพัฒนาซอฟต์แวร์เชิงวัตถุ
2. พัฒนาซอฟต์แวร์แบบ Integration
3. มีเจตคติและกิจนิสัยที่ดีในการปฏิบัติงานด้วยความรับผิดชอบ ความละเอียด รอบคอบ และถูกต้อง
4. ประยุกต์ใช้ภาษาคอมพิวเตอร์เชิงวัตถุเพื่อพัฒนาซอฟต์แวร์แบบ Integration


สมรรถนะการเรียนรู้
Performance

1. แสดงความรู้เกี่ยวกับหลักการพัฒนาซอฟต์แวร์เชิงวัตถุ
2. พัฒนาซอฟต์แวร์แบบ Integration ด้วยภาษาคอมพิวเตอร์เชิงวัตถุ


คำอธิบายรายวิชา
Description

ศึกษาและปฏิบัติเกี่ยวกับการพัฒนาซอฟต์แวร์เชิงวัตถุ ระบุตำแหน่ง สาเหตุ ผลกระทบที่เกิดขึ้นกับโปรแกรมย่อย เสนอหรือแนะนำวิธีการแก้ไขในแต่ละจุด วิธีการแก้ไขข้อผิดพลาดของโปรแกรม กำหนดแผนการทดสอบโปรแกรมย่อย แก้ไขให้เป็นไปตามลำดับการทำงานของโปรแกรม และการเลือกวิธีป้องกันโดยต้องคำนึงถึงความมั่นคงปลอดภัย เขียน Pseudo code, Flowchart, UML, Functional, Program Specification ในระดับ Integration System บอกผลลัพธ์ แยกโมดูลย่อยตามพฤติกรรมการทำงาน

ดำเนินการพัฒนาโปรแกรมแบบ Integration (เขียน Pseudo code / Flowchart/ UML (เข้าใจลำดับ) ในระดับ Integration System , บอกผลลัพธ์ของ Functional/ Program Specification (เข้าใจผลลัพธ์) ในระดับ Integration System , แยกโมดูลย่อยตามพฤติกรรมการทำงาน ในระดับ Integration System , เขียนโปรแกรมตาม Functional/ Program Specification/ UMLในระดับ Integration System , ตรวจสอบผลลัพธ์ของโปรแกรมตามที่กำหนดใน Functional/ Program Specification/ UML)


อ้างอิงมาตรฐาน
Reference

1.มาตรฐาน สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ รหัส ICT-TGWL-008B สาขาวิชาชีพอุตสาหกรรมดิจิทัล สาขาซอฟต์แวร์และการประยุกต์ อาชีพนักพัฒนาระบบ ระดับ 4


หน่วยสมรรถนะ
Unit Of Criteria (UOC)

2.ดำเนินการพัฒนาโปรแกรมแบบ Integration


หน่วยสมรรถนะย่อย
Elements Of Criteria (EOC)

2.1.อ่าน Functional/ Program Specification/ UML
2.2.เขียนโปรแกรมตาม Functional/ Program Specification/ UML


เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน
Performance Criteria (PC)

2.1.1 เขียน Pseudo code / Flowchart/ UML (เข้าใจลำดับ) ในระดับ Integration System
2.1.2 บอกผลลัพธ์ของ Functional/ Program Specification (เข้าใจผลลัพธ์) ในระดับ Integration System
2.2.1 แยกโมดูลย่อยตามพฤติกรรมการทำงาน ในระดับ Integration System
2.2.2 เขียนโปรแกรมตาม Functional/ Program Specification/ UMLในระดับ Integration System
2.2.3 ตรวจสอบผลลัพธ์ของโปรแกรมตามที่กำหนดใน Functional/ Program Specification/ UML


การออกแบบหน่วยการเรียนรู้
Learning Unit Design

-


แนวทางการสอน
Teaching Guidelines

-


เครื่องมือ/แหล่งข้อมูล
Tools Resources

-